Close
Home Page
Close
number-inner
Open
TRỞ VỀ DANH SÁCH
Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group
21-01-2021 11:41:35

Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt là một dự án mới tại khu Tây Sài Gòn. Ngay khi dự án được chủ đầu tư tập đoàn Kita Group khởi công xây dựng đã trở thành dự án hot nhất tại khu vực. Hơn thế dụ án khu tổ hợp shophouse, officetel và căn hộ chung cư Võ Văn Kiệt là một trong những dự án cuối cùng được nhà nước cấp phép xây dựng trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt. Vậy nên dự án này càng thu hút đông đảo lượng khách hàng quan tâm hơn. 

Tổng quan thông tin dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt

Dự án tổ hợp khu căn hộ chung cư, officetel, shophouse và chuỗi tiện ích thương mại dịch vụ trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, Bình Tân có tên chính thức là Stella Võ Văn Kiệt.

[caption id="attachment_5091" align="aligncenter" width="1079"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group[/caption]

Hiện tại dự án Kita Group Võ Văn Kiệt này đang là dự án lớn nhất khu vực phía tây thành phố Hồ Chí Minh với quy mô như sau:

  • Tổng diện tích đất dự án: 30.000 m2
  • Mật độ xây dựng dự án:
  • Mật độ xây dựng khối đế chiếm: 46,64%
  • Mật độ xây dựng khối tháp chiếm: 33,70%
  • Số tòa tháp: 5 Block căn hộ
  • Chiều cao tháp: 25 tầng nổi - 2 tầng hầm
  • Số sản phẩm cung ứng: 1.200 căn hộ
  • Diện tích căn hộ từ: 49,83m2 – 83,05m2

Sau hàng loạt thành công từ các dự án cao cấp như: stella Mega City Cần Thơ, Stella 1595 Quận 7, Golden Hill Đà Nẵng,... chủ đầu tư Kita Group quyết định ra mắt thị trường dự án mới là chung cư cao cấp Stella Võ Văn Kiệt vào quý 2/2020. Ra đời vào đúng lúc thị trường đang khan hiếm nguồn cung nhà ở cao tầng đã giúp dự án nằm cận trung tâm thành phố này đang thu hút được rất nhiều khách hàng và các nhà đầu tư săn đón. 

Vị trí dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Bình Tân

Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trên tuyến đường huyết mạch Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân.

[caption id="attachment_5086" align="aligncenter" width="1041"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Vị trí chung cư Stella Võ Văn Kiệt[/caption]

Cùng với đó là lợi thế về hệ thống giao thông kết nối khu vực phát triển. Vậy nên cư dân tại căn hộ Stella Võ Văn Kiệt sẽ rất dễ dàng để kết nối đến các tiện ích xung quanh để phục vụ đầy đủ cho cuộc sống, công việc và học tập, giải trí như:

  • Đến bệnh viện An Bình, phường 7, Quận 5 chỉ 400m
  • Chỉ cách showroom Mazda Bình Tân 700m
  • Cách chợ Bình Đông chỉ 1,2 km
  • Chỉ 1,5 km là đến chợ Kim biên, Quận 5
  • Cách chợ Bình Tiên, Quận 6 chỉ 1,8 km
  • Đến chợ An Đông, Quận 5 chỉ cách 2,2 km
  • Đến khu chợ Lớn chỉ khoảng 7,5 km
  • Khoảng 12km để đến chợ Bến Thành trung tâm Quận 1
  • Chỉ cách Phú Mỹ Hưng Quận 7 khoảng 25 phút lái xe
  • Cách 15km đến sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất.

[caption id="attachment_5087" align="aligncenter" width="1023"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Kết nối tiện ích ngoại khu của dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt[/caption]

Kết nối nhanh chóng đến các quận phát triển như: Quận 1, Quận 5, Quận 3, Quận 6, Quận 10, Quận 8 chỉ khoảng từ 10 phút di chuyển qua các tuyến đường trọng yếu như: đại lộ Võ Văn Kiệt, Nguyễn Văn Linh, đường An Dương Vương, Kinh Dương Vương, đường 3/2,... 

Hơn thế, khu vực dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt còn là nơi đón đầu tuyến tàu điện ngầm Metro trong tương lai của thành phố. Cùng với hạ tầng xung quanh được quy hoạch hiện đại, đồng bộ hoàn thiện và bài bản đã giúp Stella Võ Văn Kiệt tăng tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai. Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt là một nơi lý tưởng đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp, đồng thời cũng mở ra cơ hội đầu tư sinh lời vô cùng tiềm năng. 

Tiện ích tại dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Kita Group

Chung cư cao cấp Stella Võ Văn Kiệt được chủ đầu tư Kita chú trọng phát triển hệ thống tiện ích nghỉ dưỡng đa dạng và độc đáo. Với mong muốn mang đến không gian tràn đầy sức sống phá bỏ sự ngột ngạt của các căn hộ truyền thống. Đến với dự án Kita Võ Văn Kiệt bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thanh bình đáng mơ ước ngay tại thành phố Sài Gòn náo nhiệt, với các tiện ích nổi trội như:

  • Trung tâm thương mại; Cửa hàng tiện ích; Siêu thị
  • Tầng trệt được thiết kế mở toang với sảnh rộng lên đến 1.000 m2
  • Hồ vô cực Sky Pearl sang trọng trên cao.
  • Phòng tập Gym, Yoga
  • Sân chơi thể thao ngoài trời
  • Đường chạy bộ nội khu kết hợp trang thiết bị hiện đại.
  • Khu BBQ, khu vực thư giãn
  • Thư viện đọc sách
  • Khu vui chơi kết hợp trường mầm non cho trẻ em

[caption id="attachment_5093" align="aligncenter" width="995"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Khu trung tâm thương mại phức hợp tại chung cư Stella Võ Văn Kiệt[/caption]

Mặt bằng dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt

Dự án căn hộ chung cư Stella Võ Văn Kiệt được thiết kế xây dựng theo tiêu chí “Green – Smart Tower”. Đây là cách thiết kế hiện đại áp dụng công nghệ xanh và công nghệ thông minh vào trong kiến trúc của tòa nhà. Tạo nên không gian sống tiện nghi, trong lành và mát mẻ cho cư dân.

[caption id="attachment_5095" align="aligncenter" width="1300"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Mặt bằng tầng căn hộ Stella Võ Văn Kiệt[/caption][caption id="attachment_5094" align="aligncenter" width="1000"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Mặt bằng căn hộ 2 phòng ngủ.[/caption][caption id="attachment_5096" align="aligncenter" width="900"]Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Chủ đầu tư Kita Group Mặt bằng căn hộ 3 phòng ngủ.[/caption]

Phương thức thanh toán dự án căn hộ chung cư Stella Võ Văn Kiệt 

Dự án chung cư Stella Võ Văn Kiệt - Bình Tân đã được hoàn thiện về cơ sở hạ tầng. Đồng thời chủ đầu tư uy tín Kita Group cũng đã đảm bảo hoàn thiện về tính pháp lý của dự án. 

Khách hàng mua căn hộ Stella Võ Văn Kiệt sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay tối đa từ 50% - 70% giá trị căn hộ. Và có thể thanh toán theo 3 hình thức chính như sau:

  • Thanh toán căn hộ theo tháng
  • Thanh toán căn hộ theo tiến độ xây dựng
  • Thanh toán giá trị căn hộ nhanh và có chiết khấu

Kết luận

Dự án căn hộ chung cư Stella Võ Văn Kiệt được đánh giá là một nơi đáng sống cũng như có tiềm năng rất cao để đầu tư sinh lời. Hãy nhanh tay liên hệ với chung tôi để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và lựa chọn cho mình một căn hộ phù hợp tại dự án Kita Bình Tân ngay nhé!

Địa chỉ liên hệ Gia An Property:

Bất động sản: “Thị trường đang chứng kiến một xu hướng mới”
04-11-2013 14:48:35

“Người mua cuối cùng mới là người thực sự chèo lái thị trường bất động sản, là người quyết định xem đó có phải kênh đầu tư hấp dẫn hay không”, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nói về triển vọng thị trường bất động sản quý 4/2013.

Minh bạch và nhiều lựa chọn hơn

Báo cáo quý 3 của các công ty nghiên cứu thị trường, trong đó có CBRE đều đưa ra thông tin khá khởi sắc. Có phải niềm tin vào thị trường bất động sản đang được phục hồi, theo ông?

Chúng tôi nhận thấy đang có sự hồi phục về niềm tin trong khoảng ba tháng trở lại đây nhưng khá giới hạn ở phân khúc nhà ở cao cấp, dĩ nhiên là chỉ ở một số dự án nhất định chứ không phải toàn bộ.

Một số yếu tố khác liên quan đến tâm lý và niềm tin của người mua là những kênh đầu tư khác như kênh đầu tư vàng hay lãi suất cũng đã giảm độ hấp dẫn. Khách hàng hiện tại đang cân nhắc nhiều hơn đến việc chuyển sang kênh bất động sản.

Ngoài ra, một số những dấu hiệu về kinh tế vĩ mô, chính sách hỗ trợ của Chính phủ cũng có tác động khiến người mua có thêm niềm tin vào thị trường. Với những lý do như vậy, chúng tôi cho rằng, trong thời gian tới niềm tin của người mua sẽ dần hồi phục cùng với nhịp hồi phục của nền kinh tế.

Nhưng người tiêu dùng sẽ “bấu víu” vào đâu để phục hồi niềm tin khi thực tế, nhiều dự án bất động sản dang dở, thậm chí “đắp chiếu” dù đã thu phần lớn tiền của khách hàng?

Những dự án đã hoặc sắp hoàn thiện với hạ tầng tiện ích và dịch vụ đầy đủ! Thời điểm nóng cách đây vài năm, nhiều dự án chưa xây hoặc xây dở dang hoặc không đảm bảo tiến độ vẫn có thể bán tốt. Nhưng nay, người mua đã kiểm chứng được dự án nào có khả năng hoàn thiện hoặc có chất lượng thực sự tương xứng giá mua.

Và đó là lý do, trong thời gian một năm trở lại đây, thị trường đang chứng kiến một xu hướng mới: khách hàng đặt niềm tin vào những dự án hoàn thiện đi kèm với hoàn thiện cơ sở dịch vụ tiện ích như bể bơi, sân tennis, nhà hàng, trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí, trường học, y tế, dịch vụ khác…

Những dự án như trên có khả năng bán hàng cao hơn rất nhiều. Điều đó đã được thị trường kiểm chứng với số lượng giao dịch tăng trưởng nghiêng hẳn về dự án đã hoàn thiện.

Chưa bao giờ người mua có nhiều khả năng tiếp cận tới sản phẩm bất động sản cuối cùng và với chủ đầu tư nhiều như hiện nay. Có thể nói, người mua ở thời điểm này có nhiều lựa chọn, tính minh bạch của thị trường tốt hơn 10 năm trước rất nhiều.

Nhà đầu cơ vẫn có đất sống

Dường như thị trường đang thay đổi “thị hiếu” từ các dự án đóng tiền theo tiến độ sang nhà đã hoặc sắp hoàn thiện dạng “chìa khóa trao tay”?

Đúng vậy, đó là vì khách hàng đã thay đổi.

Trước đây, khách hàng chủ yếu là nhà đầu cơ - những người không quan tâm đến thiết kế ngôi nhà hoặc hạ tầng tiện ích mà chỉ quan tâm đến khả năng thanh khoản nhanh chóng của dự án.

Còn khách hàng của giai đoạn này, chủ yếu là người có nhu cầu mua để ở hoặc mua để cho thuê nên yếu tố chất lượng của căn hộ, ngôi nhà được quan tâm hàng đầu.

Nhưng nếu thị trường chỉ hướng đến đối tượng là người tiêu dùng cuối cùng thì liệu có thể kỳ vọng sự sôi động trở lại được như trước không, thưa ông?

Với điều kiện thị trường như thế này, hiếm thấy dự án nào mà người mua xếp hàng dài để mua như giai đoạn trước. Tuy nhiên, về dài hạn chúng tôi tin rằng người mua cuối cùng mới là người thực sự chèo lái thị trường. Chính họ mới là người quyết định xem đó có phải kênh đầu tư hấp dẫn hay không.

Vậy, ông cho là nhà đầu cơ đã hết đất sống?

Thực tế, đầu cơ thì thời điểm nào, thị trường nào cũng có.

Có thể thời điểm hiện tại, thị trường chưa sôi động nhưng xét về lâu dài thì tính bền vững thị trường mới quan trọng. Và, người khôn ngoan luôn tìm thấy cơ hội ở một thị trường bền vững, nhiều sản phẩm tốt.

Các dự án có vị trí tốt, cơ sở hạ tầng phát triển, chủ đầu tư uy tín dự kiến sẽ là tâm điểm mới hấp dẫn các nhà đầu cơ trong tương lai.

PHAN HÙNG
http://vneconomy.vn/

Hoàn thiện hạ tầng giao thông cửa ngõ Đông Sài Gòn
31-10-2013 11:55:18

Liên tục nhiều dự án công trình giao thông trọng điểm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM được đầu tư và mở rộng với nhiều hạng mục đã hoàn thiện đang tạo nên sự “thông thoáng” chưa từng có về mặt giao thông và kết nối cho khu vực này với các vùng kề cận.
Cửa ngõ phía Đông TP.HCM tiếp xúc với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu – đều là những địa phương thuộc vùng trọng điểm phát triển kinh tế phía Nam. Không chỉ vậy, đây còn là đầu mối tiếp nối thành phố với các tỉnh miền Trung và miền Bắc nên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế xã hội.

Gấp rút hoàn thành, nhiều công trình vượt tiến độ

Là tuyến cửa ngõ chính dẫn vào TP.HCM, kết nối giao thông trực tiếp đến các tỉnh miền Đông Nam bộ, Xa lộ Hà Nội đang được tập trung mở rộng, nâng cấp với 16 làn xe riêng biệt. Với tốc độ thi công hiện nay, dọc tuyến đường, có thể thấy nhiều đoạn đã được nâng cấp hoàn chỉnh, giao thông thông thoáng nhất là đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức. Đặc biệt, điểm nhấn cho tuyến đường là công trình cầu Rạch Chiếc mới đã được thông xe toàn bộ vào tháng 7 vừa qua, vượt tiến độ tính chung đến 9 tháng. Trước đó, việc thông xe hai cầu vượt bằng thép vào đầu năm 2013 đã giúp giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên tại vòng xoay Hàng Xanh và ngã tư Thủ Đức. Cả hai cây cầu vượt này đều hoàn thành vượt tiến độ 2 tháng so với dự kiến. Một công trình trọng điểm khác trên trục đường huyết mạch này cũng được đánh giá sẽ vượt tiến độ đề ra 3 tháng là cầu Sài Gòn 2 khi hoàn thành thông xe vào ngày 15/10 vừa qua. Hiện nay, những hạng mục cuối cùng đang được gấp rút thi công.

Sáng 28/9, TP.HCM đã tổ chức thông xe đợt 1 tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu dài 4,7 km, toàn bộ tuyến đường dài gần 14 km). Đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam do Công ty GS E&C (Hàn Quốc) đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).. Song song với việc đưa vào sử dụng đoạn đường trên, cùng thời điểm, đơn vị này cũng cố gắng hoàn thành làn chính đường 18 nối từ đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đến nút giao cầu vượt quốc lộ 13.
Riêng với trường hợp Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hiện chủ đầu tư và các nhà thầu đang khẩn trương thi công để đảm bảo thông xe kỹ thuật đoạn từ TP.HCM đến Long Thành (Đồng Nai) vào cuối năm 2013 và thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2014. Chiều 15/10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN-chủ đầu tư dự án đã tổ chức lễ hợp long cầu Long Thành, đây là chiếc cầu có qui mô lớn nhất trong dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh các dự án đã và đang hoàn thiện, còn phải kể đến nhiều dự án lớn khác cũng đang được triển khai đồng bộ và rầm rộ quanh khu vực cửa ngõ Đông Sài Gòn như: dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1A, mở rộng và nâng cấp quốc lộ 51 (đã hoàn thành nhiều đoạn) và dự án phát triển đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn – Quốc lộ 1A.

Quyết tâm lớn từ chủ trương lớn

Những đô thị lớn trên thế giới đều nằm dọc theo các con sông, bờ biển nhằm tận dụng lợi thế giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối thông thương với bên ngoài. Với đường bờ biển dài trên 3.260 km, việc phát triển đô thị ở Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó với các đô thị điển hình như TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang... Đặc biệt, với tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh chóng hiện nay, việc phát triển đô thị về phía hướng biển (hướng Đông) đang được xem là một trong những giải pháp giúp TP.HCM thích ứng và giảm thiểu thiệt hại. Chủ trương này không chỉ nhận được sự ủng hộ cao từ giới chuyên môn mà còn nhận được sự đồng thuận từ Nhà nước đến người dân và cả các nhà đầu tư.

Trong bất kỳ bước phát triển nào, giao thông luôn là nút thắt ưu tiên giải quyết hàng đầu. Trước đây khi sự kết nối giữa trung tâm thành phố ra khu vực phía Đông còn khó khăn, nơi này được ví như “ngoại thành” thành phố với dân số ít, giao thông kém và cơ sở hạ tầng thấp kém. Thế nhưng với định hướng phát triển ưu tiên và bền vững, đặc biệt sau công trình “vượt sông” ngoạn mục của cầu Thủ Thiêm và đường hầm Thủ Thiêm để nối liền quận 1 và quận 2, mở ra một hướng lưu thông mới cho toàn khu Đông Bắc, nhiều công trình khác cũng đã đưa vào sử dụng giúp cho vùng đất này đang dần biến đổi và kéo theo sự “thức giấc” của cả những vùng liền kề thuộc các tỉnh lân cận.

Anh Tuấn (cafeland.vn)

Dòng tiền cuối năm hướng về đâu?
24-10-2013 09:41:48

Với thông tin từ nay đến cuối năm, dòng tiền Việt Nam sẽ tiếp tục phá giá thêm 2%, lãi suất huy động của ngân hàng tiếp tục hạ, giá vàng và thị trường chứng khoán lên-xuống phập phù, dòng tiền cuối năm - theo nhận định của các chuyên gia - sẽ hướng vào bất động sản. Cơ sở để đưa ra nhận định này là gần đây số lượng căn hộ chào bán ra thị trường tăng mạnh và theo thống kê của các Cty nghiên cứu thị trường cho thấy, lượng giao dịch thành công khá lớn.

Thanh khoản cải thiện

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Hà Nội quý III/2013 của CBRE , số lượng căn hộ hoàn thành trong quý III đạt tới con số 13.000 căn. Số lượng giao dịch thành công cải thiện đáng kể so với quý II, đây là tín hiệu rất tốt đối với các chủ đầu tư.

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, nhiều dự án căn hộ thương mại, từ cao cấp, trung cấp đến bình dân đã rục rịch tung hàng ra bán. Mới nhất, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 đã tổ chức mở bán khu căn hộ cao cấp Discovery Complex với giá từ 27 triệu đồng/m2 (chưa gồm VAT). CTCP đầu tư xây dựng và phát triển nhà số 7 Hà Nội chào bán 110 căn hộ đang được hoàn thiện thuộc tòa CT2A-2B dự án Tay Ho Residence (đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ) với mức giá từ 32-33 triệu đồng/m2...

Cùng chung quan điểm với CBRE, nghiên cứu của Savills cho thấy, phân khúc căn hộ để bán trong quý III có dấu hiệu đi lên khá rõ. Các căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay. Đặc biệt, tại những dự án có tiến độ xây dựng tốt thì kết quả bán hàng trở nên khả quan hơn.

Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội - cho biết, lượng người quan tâm đến phân khúc căn hộ trung và cao cấp có dấu hiệu tăng lên. “Thị trường tuy không sôi động, nhưng vẫn luôn có một dòng khách hàng quan tâm. Khách hàng quyết định “xuống tiền” thời điểm này với phân khúc trung - cao cấp chủ yếu đã có nhà cửa khá ổn định, nhưng muốn sở hữu một không gian và điều kiện sống tốt hơn chỗ ở cũ và họ nhận thấy đây là thời điểm và cơ hội tốt nhất để tìm một căn hộ trung tâm, tiện nghi, dịch vụ tốt” - ông Cường nói.

Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam - ông Richard Leech - cũng cho biết, số lượng giao dịch căn hộ đã cải thiện đáng kể so với quý II cả ở phân khúc giá trung bình (trên dưới 15 triệu đồng/m2) và loại cao cấp (khoảng 40 triệu đồng). “Trong suốt nhiều quý, căn hộ ở khoảng giá cao 40 triệu đồng/m2 được cho là không thể bán được thì diễn biến gần đây đã cho thấy điều ngược lại. Phân khúc cao cấp đã có doanh số khả quan trong quý III” - ông Richard phấn khởi thông tin.

Đắt khách căn hộ giá trị thực

Theo CBRE, doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi, và Royal City; hay như dự án Hoàng Thành Tower, ngay trong tuần đầu mở bán đã ghi nhận trên 10 giao dịch thành công với mức giá từ 87 triệu/m2 trở lên và các căn hộ được giao dịch chủ yếu là các căn có diện tích lớn. Theo ông Richard Leech, điều này cho thấy những căn hộ có giá trị thật, hiện hữu vẫn có sức sống bất kể thị trường đìu hiu.

“Căn hộ sắp hoàn thiện vẫn là lựa chọn số 1 của khách hàng có nhu cầu mua nhà hiện nay. Đặc biệt, tại những dự án có tiến độ xây dựng tốt, chủ dự án có những chính sách tốt thì kết quả bán hàng đã trở nên khả quan hơn”- ông Richard Leech nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi thị trường căn hộ Hà Nội bắt đầu sôi động trở lại thì người mua càng phải thận trọng tìm hiểu kỹ, từ tiến độ xây dựng, chất lượng công trình đến cam kết về hậu mãi.

CBRE cũng cho rằng, nhu cầu tăng đột biến đối với các căn hộ cao cấp này cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp vẫn có, đặc biệt khi chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao. Ngoài ra, yếu tố then chốt trong việc bán sản phẩm là giá trị phải tương xứng với giá cả. Ngoài việc đảm bảo chất lượng căn hộ và đúng tiến độ, các chủ đầu tư còn mạnh tay trong việc đưa ra các giải pháp tài chính và ưu đãi nhiều tiện ích cho khách hàng.

Nhận định về thị trường, một tổ chức nghiên cứu thị trường khác - Cushman & Wakefield - dự báo, thị trường quý IV/2013 sẽ chứng kiến nhiều hoạt động hơn tại hầu hết các phân khúc trong nước cũng như nhiều quan tâm chú ý hơn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu lạm phát được giữ bình ổn, năm 2014 sẽ là năm hứa hẹn hơn cho thị trường bất động sản và niềm tin thị trường cũng sẽ phục hồi. “Tôi tin tưởng dòng tiền cuối năm sẽ chảy vào bất động sản” - người đứng đầu tổ chức này khẳng định.

Theo Lao Động

Thị trường bất động sản thế giới hồi sinh
16-10-2013 13:42:03

Quý 3 ghi nhận hàng loạt tin tốt từ thị trường BĐS của các nước trên thế giới.

BĐS tại Dubai có mức tăng trưởng kỷ lục
Thị trường BĐS Dubai hiện đang là thị trường BĐS tăng trưởng nhiều nhất thế giới, theo số liệu của trung tâm nghiên cứu thị trường Knight frank với mức tăng trưởng 20% trong năm ngoái.

Trong báo cáo của Ngân hàng Anh Standard Chartered cũng cho biết, giá căn hộ tại Dubai đã tăng 38% còn giá biệt thự tăng 24% so năm ngoái. Giá một căn hộ khu vực quận Marina rơi vào khoảng 800.000 USD. Trong khi đó, một căn biệt thự 6 buồng ở khu sang trọng đồi Emirates lên đến 9,5 triệu USD.

Đang có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới nhưng các chuyên gia vẫn lo ngại về một kịch bản vỡ bong bóng BĐS như năm 2009 cho thị trường nhà đất Dubai.

Giá nhà tại Philippines tiếp tục leo thang
Thị trường BĐS Philippine vẫn tiếp tục tăng trưởng tốt, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế cũng đang nở rộ do lượng tiêu dùng nội địa và chi tiêu của chính phủ tăng vọt. Trong quý III vừa qua, giá nhà tại Makati tăng 6.92% ( được điều chỉnh theo lạm phát là 6.25%) trong quý II-2013, mức tăng trưởng cao nhất từ quý IV-1995.

Người mua BĐS cũng phải đối mặt với tình trạng chi phí giao dịch cao, tham nhũng, thói quan liêu… Mặc cho những khó khăn thách thức còn đó, thị trường BĐS Philippine vẫn đang phát triển nở nộ do lượng kiều hối tăng cao cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế giữ ở nhịp độ tốt.

Giá nhà ở tại Anh tiếp tục tăng mạnh
Kết quả khảo sát của Hiệp hội xây dựng Nationwide cho thấy giá nhà ở Anh trong tháng Chín vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian gần đây, với mức tăng trung bình 0,9% so với tháng trước đó. Đà tăng này đã đẩy giá nhà trung bình ở Đảo quốc Sương mù hiện nay lên 172.127 bảng/căn (tương đương 275.403 USD).

Nationwide cho rằng giá nhà và hoạt động mua bán trên thị trường đang được tiếp thêm đà, với mức giá trung bình tăng 5% so với cách đây một năm - mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2010.
Hiện giá nhà trung bình ở thủ đô London và các vùng lân cận đã cao hơn 100.000 bảng, tương đương 74%, so với các khu vực phía Bắc nước này. Đây cũng là lần đầu tiên chênh lệnh giá nhà trung bình giữa miền Nam và miền Bắc vượt ngưỡng 100.000 bảng.

Các chuyên gia cho rằng các chương trình của chính phủ như Hỗ trợ mua nhà và Hỗ trợ cho vay nhằm kích thích thị trường nhà ở là nguyên nhân khiến cho giá nhà ở Anh liên tục tăng trong thời gian gần đây.


Doanh số bất động sản Bồ Đào Nha tăng 80%
Cuộc khảo sát nhà ở của RICS/Ci thực hiện trong tháng 8 cho thấy các điều kiện của thị trường BĐS Bồ Đào Nha vẫn khá ổn định và quan trọng là niềm tin của người dân vào thị trường BĐS đang dần trở lại. Theo ý kiến của các chuyên gia: “Tại Bồ Đào Nha, cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất dường như đã qua và giá BĐS cuối cùng cũng chạm đáy.”
Chuyên gia kinh tế cấp cao Josh Miller tại RICS cho biết thị trường BĐS đã có những dấu hiệu tích cực cho xu hướng ổn định trở lại. Thị trường BĐS Bồ Đào Nha cũng đang chào đón các nhà đầu tư nước ngoài có ý định góp vốn đầu tư từ khoảng 500.000 Euro, nhu cầu từ nhà đầu tư và người mua nhà nước ngoài sẽ giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh hơn.

Bồ Đào Nha sắp tới sẽ giới thiệu chương trình thuế mới đối với người nước ngoài, miễn thuế với những ai đang nhận tiền trợ cấp lương hưu. Chính điều này sẽ giúp cho Bồ Đào Nha thu hút được một lượng lớn các đại gia BĐS bởi đây là thiên đường an toàn cho họ.

Theo kết quả nghiên cứu trên 60 quốc gia và hơn 130 thành phố của Jones Lang LaSalle Incorporated (JLL), doanh thu từ đầu tư bất động sản toàn cầu đạt 125 tỷ USD trong quý 3, tăng 3% so với quý trước và 25% so với năm 2012. JLL cũng dự báo trong quý 4 - 2013 doanh thu từ các giao dịch bất động sản trên toàn cầu sẽ tăng ​​từ 450 - 500 tỷ USD lên 475 - 500 tỷ USD.

Lan Anh
Theo Trí Thức Trẻ

2014 sẽ là năm hứa hẹn cho thị trường BĐS
16-10-2013 13:38:11

Sau thời gian dài ngủ đông, thị trường BĐS đang dần "cựa mình" tỉnh giấc. Hầu hết các nhận định đều cho rằng, khó khăn của thị trường đã đi đến cuối đường hầm và đang hé mở cơ hội mới.

Đưới đây là những đánh giá về triển vọng thị trường BĐS của đại diện 3 công ty tư vấn bất động sản nước ngoài tại Việt Nam.

Theo nhận định của ông Chris Brown, Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield, "trong khi nhiều sửa đổi bổ sung và quy định mới cần thêm thời gian để phát huy tác dụng, thị trường Bất động sản Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên những chuyển dịch của thị trường, chúng tôi có thể thấy dấu hiệu khả quan, đánh dấu bước chạm đáy của chu kỳ thị trường".

Đại diện Cushman & Wakefield cũng dự báo, quý 4 năm 2013 sẽ chứng kiến nhiều hoạt động hơn tại hầu hết các phân khúc trong nước cũng như nhiều quan tâm chú ý hơn từ phía các nhà đầu tư nước ngoài. Nếu lạm phát được giữ bình ổn, năm 2014 sẽ là năm hứa hẹn hơn cho thị trường bất động sản và niềm tin thị trường cũng sẽ phục hồi.

Còn theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam: "Nếu tôi là người có nhu cầu về nhà ở, tôi sẽ quyết định mua lúc này, bởi lẽ, đây là cơ hội mua nhà tốt nhất trong 5 năm qua và quận 7 và quận 2 sẽ là khu vực ưu tiên lựa chọn vì khu vực này đang có bước tiến vượt bậc về phát triển hạ tầng”.

Trước đó, ông Adam Bury, Phó giám đốc Phòng Đầu tư Công ty CBRE cũng cho biết, mặc dù hiện nay, người mua vẫn còn tâm lý chần chừ chờ giá giảm tiếp, tuy nhiên, theo thống kê của CBRE, giá bất động sản TP. HCM đã chạm vùng đáy. “Tôi thật sự ngạc nhiên và thấy tiếc cho những ai có nhu cầu thực về nhà ở, nhưng không mua nhà vào thời điểm này”, ông Adam nhấn mạnh.

Ở một góc nhìn khác, ông Trần Như Trung, Phó Giám đốc Savills cho biết: "Savills cũng nhận thấy những con số tích cực, nhưng cũng không nên “tô màu hồng” cho thị trường, giao dịch cũng chỉ tăng 2% không phải là con số tăng quá nhiều để đi đến kết luận thị trường đang “nóng” lại thì chắc là không phải. Tuy nhiên, con số tích cực này cũng đã làm cho giới đầu tư địa ốc vô cùng hy vọng vào việc bán sản phẩm cho người mua ở thực là hoàn toàn khả thi."

"Nếu nói về chuyện giảm giá, cá nhân tôi cho rằng, yếu tố cần phải quan tâm nhất đó là tính thanh khoản thị trường chứ không phải là giá bao nhiêu. Nếu không có thanh khoản thị trường tiếp tục khó khăn. Còn nếu nói xu hướng giá, năm 2011 chúng tôi đã đưa ra nhận định năm 2014 mới là đáy thị trường bất động sản. Chúng ta cần 3 năm để thị trường đi đến vùng điều chỉnh ổn định. Năm 2013 vẫn sẽ tiếp tục sụt giảm và phải đến giữa năm 2014 thị trường mới đi đến điểm đáy", ông Trung cho biết thêm.

Thanh Ngà
Theo Trí Thức Trẻ

Kinh doanh nhà đất không còn buộc phải qua sàn?
14-10-2013 14:50:48

Thay vì bắt buộc phải giới thiệu và bán dự án qua sàn giao dịch, tới đây, các chủ đầu tư bất động sản có thể mua bán sản phẩm của mình trực tiếp với khách hàng.

Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi đang được Bộ Xây dựng đưa ra lấy ý kiến trước khi trình Chính phủ phê duyệt, có một điểm đáng chú ý về quy định giao dịch bất động sản đối với các chủ đầu tư dự án.

Theo đó, thay vì bắt buộc mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản khi bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản phải thông qua sàn giao dịch bất động sản, trong dự thảo luật sửa đổi, nội dung này đã được bãi bỏ.

Thay vào đó, dự luật chỉ quy định nhà nước khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản để bảo đảm công khai, minh bạch và quyền lợi của các bên.
Đối với bất động sản mà pháp luật chuyên ngành quy định chủ đầu tư trước khi chuyển nhượng, bán, cho thuê, cho thuê mua phải báo cáo cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép thì phải thực hiện theo quy định đó.

Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản khi bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản phải thông qua hợp đồng kinh doanh bất động sản theo quy định tại dự luật.

Theo lý giải của Bộ Xây dựng, quy định mới này nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập hiện nay. Bởi lẽ, luật hiện hành quy định việc bán, cho thuê bất động sản phải thông qua sàn giao dịch. Điều này giúp thị trường điều này giúp hoạt động mua bán, kinh doanh bất động sản công khai, minh bạch hơn. Tuy nhiên, thực tế việc bắt buộc giao dịch nhà đất phải thông qua sàn đã làm tăng thêm thủ tục, thêm chi phí cho người mua, thuê nhà đất.

Bên cạnh đó, theo cơ quan này, việc quy định giao dịch phải qua sàn chỉ có ý nghĩa khi thị trường bất động sản sôi động như mấy năm trước. Còn hiện nay, thị trường trầm lắng, chủ đầu tư khuyến mại, chào bán rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng mà vẫn không bán được hàng… Do vậy, việc bắt buộc giao dịch bất động sản phải qua sàn là không phù hợp.

Mới đây Bộ Xây dựng cũng đã đưa ra khá nhiều điểm mới trong các dự thảo luật sửa đổi, trong đó có việc cấm dùng nhà ở để kinh doanh. Tuy nhiên, đề xuất này đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của các chuyên gia và người dân. Ngay sau đó, tổ soạn thảo đã tiếp thu và "hưá" sẽ bãi bỏ quy định này trong dự thảo mới nhất.


(vneconomy.vn)

Thị trường BĐS từ góc nhìn của các chuyên gia
14-10-2013 14:47:08

Theo đề xuất mới đây của Bộ Xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ, tất cả các đối tượng được cấp visa vào Việt Nam từ 3 tháng trở lên được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Dưới đây là ý kiến của một số chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp về vấn đề này.

Ông Ngô Hoàng Nguyên

Huy động nguồn lực “ngoại”
Đề xuất của Bộ Xây dựng nếu được Chính phủ thông qua sẽ giải quyết được nhu cầu nhà ở của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; Mặt khác, huy động được nguồn tài chính từ nước ngoài, gián tiếp tạo điều kiện cho môi trường đầu tư, kinh doanh góp phần nâng cao tính thanh khoản cho thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, đề xuất này có khá nhiều điểm tích cực. Chẳng hạn, thực tế khá nhiều người bạn, đối tác của tôi là người Hàn Quốc, Nhật Bản… làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh rất quan tâm về vấn đề sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đã đánh giá rất cao “sáng kiến” của Bộ Xây dựng. Ngoài ra, đây cũng sẽ là động lực làm tăng tính thanh khoản cho phân khúc trung và cao cấp trên thị trường.

Tuy nhiên, Chính phủ, Bộ Xây dựng sớm có quyết định và cụ thể hóa thời điểm thực hiện chính sách này để các cá nhân, tổ chức nước ngoài biết rõ và có kế hoạch đầu tư, mua nhà.

Mặt khác, Bộ Xây dựng cũng cần làm rõ các vướng mắc sau: Thời hạn sở hữu, có gia hạn hay không? Quan điểm của Bộ Xây dựng khi cá nhân, tổ chức người nước ngoài mua, bán chuyển nhượng, thừa kế…

Ông Nguyễn Thế Điệp
Nên “nới rộng” với đối tượng Việt kiều
Tôi rất đồng tình với đề xuất của Bộ Xây dựng về việc nới lỏng đối tượng và điều kiện mua, sở hữu nhà ở tại Việt Nam cho người nước ngoài.

Bởi lẽ, chính sách này sẽ phần giúp nào cải thiện tính thanh khoản cho thị trường trong bối cảnh bất động sản (BĐS) trầm lắng như hiện nay.

Để thu hút lượng lớn kiều hối từ nước ngoài đổ vào thị trường BĐS Việt Nam thì Nhà nước nên “mở cửa” chính sách ưu tiên cho các Việt kiều muốn hồi hương về nước làm ăn, sinh sống. Theo tôi được biết, đến hết quý II/2013, cả nước mới chỉ có 126 tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, tập trung chủ yếu tại TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương…

Ngoài ra cũng cần nhìn nhận tổng thể thị trường BĐS Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn trong những năm tới. Do đó, việc ban hành các văn bản chính sách sát với thực tiễn là điều hết sức quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường.

GS.,TSKH. Đặng Hùng Võ- Chuyên gia BĐS
“Không phải là giải pháp cứu BĐS”
Tôi đồng tình với đề xuất của Bộ Xây dựng về việc mở rộng đối tượng và điều kiện để người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Tuy nhiên, Chính phủ cần nghiên cứu kỹ cái được và cái mất khi triển khai chính sách này trong bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, sau đó đưa ra các quyết sách cụ thể.

Những đề xuất của Bộ Xây dựng bước đầu tạo ra độ tin cậy và sự hấp dẫn cho các đối tượng người nước ngoài đang công tác tại Việt Nam chưa có nhà ở; đồng thời tạo tính thanh khoản cho thị trường nhưng không phải là giải pháp cứu BĐS. Theo tôi, chỉ nên nới rộng đối tượng đến một phạm vi kiểm soát được, chứ không thể mở rộng “cửa” đến mức ai cũng mua được. Nên có những quy định, điều kiện nhất định.

Để thực hiện tốt được chính sách này thì vấn đề phải xuất phát từ cấp cơ sở thực thi, tránh tình trạng cho phép người nước ngoài mua nhưng lại đưa ra nhiều thủ tục khắt khe khiến họ không thể tiếp cận được.

Ông Marc Towsend- Tổng giám đốc và Quản lý BĐS CBRE:
Tín hiệu tích cực
Đây là một tín hiệu rất tích cực và nếu chính sách này được thông qua sẽ giúp “loại bỏ một vài những rào cản đối với người nước ngoài và công ty nước ngoài mua BĐS tại Việt Nam”. Các chính sách nới lỏng việc sở hữu BĐS cho người nước ngoài như việc mở rộng quyền sử dụng lên đến 70 năm và được phép cho thuê, sẽ tạo ra phân khúc thị trường mới.

Tuy nhiên, không nên coi đây là giải pháp có thể cải thiện nhanh chóng và dễ dàng tình hình khó khăn hiện tại của thị trường BĐS. Điều mà người nước ngoài quan tâm hiện nay là thị trường BĐS tại Việt Nam có vận hành đầy đủ và chấp nhận các thành phần tham gia được bình đẳng, được bảo vệ hay không.

Ngoài ra, để người nước ngoài dễ dàng mua, sở hữu nhà ở tại Việt Nam, cần tháo gỡ một số hạn chế như: cấm chuyển nhượng và bán nhà ở trong vòng 12 tháng kể từ khi được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hợp nhất; không được cho bên thứ ba thuê và không được sử dụng nhà ở làm văn phòng hoặc sử dụng vào mục đích khác. Các DN nước ngoài cũng không được cho thuê căn hộ, thậm chí trong thời gian căn hộ bị bỏ trống do nhân viên nước ngoài của họ không ở Việt Nam...

Cùng với đó, nên cân nhắc xem người nước ngoài là nhóm đối tượng mở rộng hợp lý của một thị trường đã phát triển, chứ không hẳn là một biện pháp “chữa cháy” khi thị trường gặp khó khăn.

(Theo TCTC)

Bất động sản lọt vào “tầm ngắm” của giới nhà giàu?
09-10-2013 10:26:50

Các kênh đầu tư truyền thống như chứng khoán, vàng hay tiền gửi đang dần kém hấp dẫn, trong khi giá BĐS xuống thấp đang là "điểm ngắm" của những người có tiền.

Gần đây giới đầu tư bất động sản, chuyên gia trong ngành đều cho rằng “bất động sản đang ở vùng đáy”. Mặc dù tuyên bố thoát khỏi bất động sản nhưng bầu Đức gần đây vẫn cho rằng đây là thời điểm “đáy” của bất động sản, và đó cũng là quan điểm của CEO CBRE Việt Nam, ông Marc Towsend, ông từng nói “đã có những dấu hiệu chạm đáy ở một số phân khúc và có sự chuyển hướng”,…Liệu rằng điều đó có đủ sức hấp dẫn giới nhà giàu đổ tiền vào bất động sản?

Lưỡng lự

Những người có tiền thường lưỡng lự với các kênh đầu tư khi tình hình kinh tế còn nhiều bất ổn. Với lãi suất cao trong 2 năm vừa qua thì kênh đầu tư an toàn nhất mà họ lựa chọn là gửi ngân hàng. Đó là câu chuyện của quá khứ, nhưng nay dòng tiền từ nhóm nhà giàu này lại phải đang được đặt lên bàn cân khi lãi suất gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn.

Một nhà đầu tư tài chính chia sẻ: “Hiện nay nếu có tiền tỷ có thể đàm phán với ngân hàng được mức lãi suất khoảng 8-9% tùy vào lượng tiền nhiều hay ít, giá trị 10 tỉ thì đạt mức lãi suất khoảng 8,7%. Năm nay lạm phát được dự báo ở mức khoảng 7,8% thì lãi suất thực dương không đáng kể, do đó, lợi tức không còn hấp dẫn.”

Lãi suất tiền gửi thấp, khiến nhà đầu tư này đang suy nghĩ lựa chọn kênh đầu tư khác, và chắc chắn rằng đây cũng là luồng suy nghĩ của không ít người có tiền trong bối cảnh hiện nay. Điều này đang khiến giới nhà giàu trăn trở tìm kiếm kênh đầu tư khác khả quan hơn, tuy nhiên, với chứng khoán, vàng, ngoại tệ hay bất động sản như hiện nay thì để đưa ra quyết định cũng không phải là dễ dàng.

Vàng và tiền gửi kém hấp dẫn

Với ngoại tệ là USD lãi suất tiền gửi rất thấp 2%, trong khi đó nhà đầu tư ở thời điểm này trông chờ khả năng biến động tỷ giá, tuy nhiên, với sự kiểm soát chặt chẽ từ chính sách tiền tệ của NHNN, biên độ biến động USD sẽ rất hẹp.

Theo phân tích của giới đầu tư, những nhà đầu tư vàng trong những tháng đầu năm 2013 đều lỗ, ngoại trừ nhà đầu tư chuyên nghiệp biết bắt những con “sóng vàng” hợp lý. Theo biểu đồ giá vàng SJC, trong nửa đầu năm 2013, giá vàng trong nước giảm 22%, vàng thế giới giảm 24%. Cùng với đó là chính sách kiểm soát thị trường vàng rất chặt chẽ của NHNN, kênh đầu tư vàng gần như không còn hấp dẫn. Bản chất hiện nay chỉ là tài sản tích lũy, và đầu tư trung và dài hạn một cách an toàn.

Thị trường chứng khoán năm 2013 được cho là có nhiều biến chuyển tốt, thị trường này trong 6 tháng đầu năm tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoài. Tuy nhiên, với đặc thù thị trường có nhiều biến động, không ổn định, nên sẽ rủi ro đem là cho nhà đầu tư là rất cao.

Năm 2013 kênh chứng khoán vẫn “hái ra tiền” nếu đầu tư trúng và đúng. Các công ty có kết quả kinh doanh tốt, tiềm lực tài chính mạnh và vay ngân hàng ít thường được nhà đầu tư lựa chọn.

Bất động sản đang là “tầm ngắm”

Trong 2 năm qua, giá bất động sản liên tục giảm, nhà đất trong phố giảm khoảng 20-25%, căn hộ khoảng 30-40%, đất dự án có nơi giảm 50-60%. Nhiều chuyên gia nhận định “đây là vùng đáy”. Vì thế, những bất động sản có giá trị tốt, giá rẻ đang được giới nhà giàu “săn” mạnh, hoặc được giao dịch khá mạnh bởi nhóm người có nhu cầu mua ở thực.

Các dự án bất động sản đáp ứng được 2 tiêu chí là mua để cho thuê được và kỳ vọng ở khu vực có khả năng tăng giá khi kinh tế phục hồi đang là lựa chọn số một của giới đầu tư.

Ông Phan Xuân Cần, chủ tịch Sohovietnam phân tích: “Với những dự án căn hộ cao cấp, vị trí tốt đạt mức tỷ lệ lợi tức cho thuê khoảng 8% như Indochina Plaza, còn trung bình thị trường chỉ vào khoảng 5%. Để cho thuê được thì dự án đó phải ở vị trí tốt, và thường là quần thể có đầy đủ tiện ích dịch vụ và chất lượng căn hộ cao cấp. Với mức lợi tức này chỉ ngang bằng tiền gửi nhưng nhà đầu tư vẫn sẵn sàng khi có cơ hội mua được bất động sản đó với giá rẻ, bởi họ kỳ vọng vào giá trị BĐS sẽ tăng lên”.

Theo báo cáo của WB mới đây đưa ra, năm 2013 dự kiến lượng kiều hối chuyển về Việt Nam đạt khoảng 11 tỷ USD, cao khoảng 2 tỉ USD so với năm ngoái. Năm trước, tại Tp.HCM lượng kiều hối chảy vào BĐS chỉ vào khoảng 23% nhưng năm nay với giá bất động hạ xuống sâu, khả năng lượng tiền này đổ vào BĐS sẽ cao hơn.

Kiều Thuật
Theo Trí Thức Trẻ

“Nếu mua nhà hôm nay, tôi sẽ chọn dự án cao cấp”
09-10-2013 10:17:10

Hai lý do mà CEO của CBRE Việt Nam Marc Towsend đưa ra lời khuyên này là do giá đã “mềm” hơn trước, và cơ sở hạ tầng được cải thiện đáng kể.

Còn nhớ cách đây vài tháng, nhân vật được giới địa ốc xem như người tiên phong đưa ra những quyết định mang tính đột phá, và có ảnh hưởng lớn đến thị trường BĐS Tp.HCM, bầu Đức có lời khuyên “hãy mua nhà đi, đừng chần chừ nữa”.

Theo bầu Đức, đây là thời điểm tốt để những người có nhu cầu mua nhà ở mà đủ năng lực tài chính, bởi khó có thể có những đợt giảm giá thêm nữa đặc biệt là với phân khúc trung và cao cấp.

Có lẽ trong bối cảnh thị trường nhà đất đã xuống sâu và kéo dài suốt nhiều năm qua, thì việc quan tâm mua bất động sản sẽ lại hiện hữu , đặc biệt là khi lãi suất tiền gửi trong năm 2013 đã điều chỉnh giảm nhiều lần và về mức khoảng 7%/năm. Hẳn trong mỗi nhà đầu tư, người mua nhà đều quan tâm liệu bất động sản còn giảm giá? Đã đến thời điểm mua nhà chưa?

Và điều này được nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm tốt để đưa ra quyết định mua nhà. Cũng giống như nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng bất động sản đã đến “vùng đáy”, tại buổi họp báo về thị trường BĐS quý 3 của CBRE, ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành chia sẻ: “Nếu tôi mua nhà ngày hôm nay, tôi sẽ chọn mua dự án cao cấp ở Quận 2 và Quận 7 do giá đã ‘mềm’ hơn trước, cơ sở hạ tầng đã được cải thiện đáng kể với Cầu Sài Gòn 2 đã hoàn thành và do đó thời gian đi đến khu trung tâm cũng rút ngắn.

Giao dịch bán đã tăng lên, các dự án đã bàn giao thu hút nhiều người đặc biệt là người Việt giàu có và những người nước ngoài làm việc tại TP.HCM đến đây sinh sống.”

Vậy vì sao vị CEO của CBRE cũng như nhiều chuyên gia khác lại cho rằng căn hộ cao cấp hiện lại thu hút được người mua quan tâm đến vậy?

Qua thực tế cho thấy, thị trường căn hộ cao cấp gần đây tại Tp.HCM có nhiều dự án chào bán mới với giá khá hấp dẫn khoảng 27-30 triệu đồng/m2 tại quận 7, mặc dù chất lượng căn hộ được hạ xuống so với giai đoạn trước chẳng hạn như tại Sunrise City giai đoạn 3, nhưng giới đầu tư vẫn cho rằng đó là mức giá hợp lý. Nhiều dự án khác thì có chính sách bán hàng rất linh hoạt và nhiều ưu đãi cho người mua như ở Himlam Reverside trả 50% nhận bàn giao nhà, 50% còn lại trả góp 3 năm không lãi suất…

Báo cáo nghiên cứu của CBRE cho thấy, mức giá mới trong phân khúc cao cấp đang tiến gần hơn tới sự mong đợi của người mua từ 1.300 - 1.600 USD/m2 cộng với các ưu đãi khác. Điều này giải thích lý do tại sao các dự án vừa được tung ra đã hấp dẫn hơn so với những dự án trước đó.

Bên cạnh đó, xu hướng mua – để - cho – thuê cũng đang nổi lên ở Tp.HCM, và có phần lan ra cả thị trường HN cũng đang trở nên phổ biến. Theo ghi nhận của CBRE, quận 2 và quận 7 là hai quân được hỏi mua nhiều nhất trong quý, giá chào thuê các căn hộ tại đây cũng chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với các căn hộ dịch vụ, do đó, đó luôn là lựa chọn hợp lý của người thuê nhà khi kinh phí còn hạn hẹp.

Xét trên khía cạnh chung của thị trường, quý 3 này nhiều tín hiệu có phần đỡ ảm đạm hơn. Số lượng căn hộ chào bán tăng mạnh, khoảng 1700gần 46% so với quý trước. Người mua nhà cũng quan tâm hơn đến dự án.

Một dự án căn hộ bình dân mở bán với sự tham gia của khoảng 600 khách hàng, và bán thành công 100 căn, một dự án căn hộ cao cấp mới mở bán nhưng cũng đã giao dịch thành công 50 căn…là những tín hiệu tốt của thị trường.

Những tín hiệu này cho thấy, niềm tin của người mua nhà đang dần quay trở lại. Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường căn hộ bán đã cho thấy một số chuyển động tích cực.

Kiều Thuật
Theo Trí Thức Trẻ

Vay ngân hàng mua nhà – nhiều cái lợi
04-10-2013 14:42:09

Vay ngân hàng để mua nhà là giải pháp tài chính đang ngày càng được nhiều người chọn lựa, nhất là vào thời điểm cả giá nhà và lãi suất ngân hàng đều đã giảm sâu như hiện nay.


Thời điểm vàng để vay mua nhà đã đến

Theo số liệu mới nhất của Bộ Xây Dựng, giá nhà hiện nay đã giảm nhiều so với thời điểm sốt giá giai đoạn 2008 – 2010, nhiều dự án giảm giá tới 50%, trở về giá tương đương thời điểm 2006. Trong một phát biểu trên báo Đầu tư, ông Adam Bury Phó giám đốc Phòng Đầu tư, Công ty CBRE cũng cho biết “Người mua nhà hiện vẫn còn tâm lý chờ giá bất động sản tiếp tục giảm, tuy nhiên, theo thống kê của CBRE, giá bất động sản đã chạm đáy. Tôi thật sự ngạc nhiên và thấy tiếc cho những ai có nhu cầu thực về nhà ở, nhưng không mua nhà vào thời điểm này”.



Trong khi đó, lãi suất của ngân hàng cũng đã giảm sâu trong thời gian qua và khó có khả năng giảm thêm. Chính vì vậy, vay mua nhà lúc này chính là nhất cử lưỡng tiện với lợi đơn về giá bất động sản và lợi kép về lãi vay ngân hàng đều có cả.
Là một trong rất nhiều người đã và đang chọn phương án vay ngân hàng để mua nhà vào thời điểm này, anh Nguyễn Hoàng Anh Sơn (28 tuổi, chuyên viên kiểm toán) cho biết: “Tôi một mình vào thành phố Hồ Chí Minh đã nhiều năm và có kế hoạch sống và làm việc lâu dài tại đây. Tôi đã xem được nhiều căn hộ ưng ý với giá khá vừa sức và đã chọn một căn ở quận 2. Số tiền còn thiếu sẽ vay ngân hàng và trả dần, vừa bớt được khoản tiền thuê nhà hàng tháng mà nhà thì lại là của mình”.

Ngân hàng - bạn đồng hành của kế hoạch an cư

Chuyên gia tư vấn về lĩnh vực tài chính ngân hàng Phạm Nam Kim (Thụy Sĩ) khi trả lời TTXVN hồi tháng 3-2013 chia sẻ để giải pháp vay ngân hàng mua nhà trả góp thực sự hiệu quả hợp với khả năng tài chính của phần lớn người dân thì “mức lãi suất xuống thấp cho các khoản vay và thời gian vay phải dài hạn”. Đây cũng chính là điều người đi vay nên cân nhắc để có được một lộ trình trả nợ vừa sức và thật sự tận hưởng được những lợi ích mà khoản vay ngân hàng mang lại. Bên cạnh lãi suất đã giảm sâu như đã đề cập ở trên, hiện nay một số ngân hàng đang có những chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi hấp dẫn và thời gian cho vay khá linh hoạt. Chẳng hạn gói 2.000 tỷ đồng cho vay lãi suất từ 9,99%/năm trong 12 tháng đầu của ngân hàng VIB hiện đang được áp dụng với thời hạn tối đa lên tới 20 năm dành cho khách hàng vay mua bất động sản.

Bên cạnh đó, các ngân hàng hiện cũng liên tục cải tiến các quy trình thủ tục vay theo hướng minh bạch, đơn giản và thuận tiện hơn cho khách hàng, đồng thời, nhân viên ngân hàng tiếp xúc với khách hàng cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn. Anh Sơn chia sẻ: “Tôi hài lòng khi được tư vấn bởi một quản lý khách hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình và hiểu biết về công việc kiểm toán của tôi. Những tư vấn anh ấy đưa ra rất chính xác, giúp tôi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ chỉ trong 1 lần, không phải tới lui bổ sung mất thời gian. Khoản vay của tôi được VIB duyệt và giải ngân khá nhanh mà không cần tốn thêm bất cứ khoản phí nào ngoài quy định.”

Ông Rahn Wood – Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB cho biết: “Mua nhà để an cư là một nhu cầu rất chính đáng. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị sản phẩm vay với lãi suất hấp dẫn, minh bạch phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam. Đội ngũ hơn 500 quản lý khách hàng VIB trên khắp đất nước luôn cũng luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn về thủ tục hồ sơ cũng như kinh nghiệm tài chính cá nhân. Bạn cũng có thể được tư vấn 24/7 với những thông tin tư vấn vay toàn diện được cập nhật liên tục trên website http://vaychinhdang.vib.com.vn. Thu thập đầy đủ thông tin, mạnh dạn vay và bạn hoàn toàn có thể nhanh chóng đạt được những chuẩn mực sống cao hơn nữa mà mình và gia đình xứng đáng được tận hưởng.”

A.D (CafeF.vn)

BĐS quý 4/2013: Le lói ánh sáng cuối đường hầm
04-10-2013 13:25:40

Dưới góc nhìn từ Cơ quan quản lý nhà nước và các công ty tư vấn BĐS, sau 5 năm chìm đắm trong khó khăn bởi tác động của khủng hoảng thì hiện thị trường nhà đất đang trên đà phục hồi.

Tôi tin rằng thời gian tới thị trường BĐS sẽ ấm lên

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng

Nhiều giải pháp làm ấm dần thị trường BĐS đã được đưa ra như quy hoạch lại thị trường, mở rộng cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản, mở rộng tín dụng cho người mua nhà… Giải pháp này không có gì mới, đã được thực hiện ở nhiều nước như Nhật, Mỹ... nhưng gắn kết với các giải pháp đặc thù của Việt Nam. Tôi tin rằng thời gian tới thị trường sẽ ấm lên.

Một mầm non BĐS mới khỏe mạnh sắp xuất hiện
GS. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường

Chúng ta hãy xem khủng hoảng thị trường BĐS hiện nay như đang trong cơn đau sinh nở, một mầm non BĐS mới khỏe mạnh sắp xuất hiện. Nghị quyết 02 như một phương án đỡ đẻ tốt, bà đỡ cụ thể là các cơ quan quản lý nhà nước và các cán bộ quản lý nhà nước. Người đẻ chính là các nhà đầu tư BĐS cần vận dụng cao nhất sự thông minh của người trong cuộc để "vượt cạn" dễ dàng"

Đã le lói ánh sáng cuối đường hầm

Ông Chris Brown, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam

Trong khi thị trường nhìn chung còn trì truệ, chúng tôi đã nhìn thấy tín hiệu tốt lên ở nhiều phân khúc trong những vị trí chiến lược. Sau 5 năm chìm đắm trong khó khăn bởi tác động của khủng hoảng, đang có một xu hướng tăng những giao dịch với một số dự án có khả năng sinh lời cao ở Hà Nội và TPHCM. Việc giá cả dịu xuống từ mức tăng trưởng của 2007 và đầu 2008 thực ra đã giúp điều chỉnh thị trường và điều này sẽ giúp thu hút những nhà đầu tư quốc tế với nguồn vốn chi phí thấp đang đi tìm cơ hội.

Thị trường sẽ phục hồi vào cuối năm nay
Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam

Sau thời gian trì hoãn việc mua nhà, hiện khách hàng tiềm năng đã tìm thấy đây là thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, những người mua nhà hiện nay không chỉ xem xét giá cả, mà còn xem xét thời gian thanh toán, điều kiện bàn giao, vị trí dự án, tiến độ xây dựng so với kế hoạch và uy tiến của chủ đầu tư trên thị trường thông qua các dự án mà họ đã và đang triển khai. Rõ ràng, khi nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng và thu nhập khả dụng tăng, nhu cầu mua nhà từ những người trước đây không thể mua được đã tăng trở lại. Cùng với việc nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ, khả năng phục hồi của thị trường sẽ diễn ra từ đây đến cuối năm.

Thị trường BĐS đang trên đà phục hồi
Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam

Thị trường BĐS Việt Nam đang sở hữu những ưu thế nhất định so với các nước khác trong khu vực khi đầu tư phân khúc BĐS thương mại trên toàn thế giới vẫn có dấu hiệu giảm mạnh thì thị trường TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang trên đà hồi phục. Điều này mang lại lợi thế về giá cả cho các nhà đầu tư quốc tế so với các thị trường lân cận như Indonesia, Philippine và Malaysia.

Tuệ Minh
Theo Trí Thức Trẻ

Sắp khởi công dự án Trung tâm hành chính TP.HCM
03-10-2013 08:50:29

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh quy hoạch, các thủ tục đầu tư dự án Trung tâm hành chính TP.HCM

Trước mắt, dự án sẽ được khởi công tại khu đất số 213 Đồng Khởi vào đầu năm 2014. Khu trung tâm tổng hợp chính TP.HCM ngoài khu vực trung tâm hiện hữu rộng 930 ha, sẽ mở rộng trung tâm tổng hợp chính sang quận 2 rộng 737 ha với khu đô thị Thủ Thiêm làm trung tâm của khu vực mở rộng.

Theo đó, khu trung tâm tổng hợp chính mới của TP HCM sẽ rộng đến 1.667 ha với khu trung tâm hiện hữu 930 ha nằm ở bờ Tây sông Sài Gòn và khu đô thị Thủ Thiêm (Quận 2) nằm ở bờ Đông sông Sài Gòn. Hai khu này sẽ kết nối với nhau bằng nhiều cầu và đường hầm vượt sông. Quy mô dân số khu trung tâm tổng hợp chính này đến năm 2020 là gần 400.000 người; trong đó, khu trung tâm hiện hữu 930 ha là 250.000 người và khu đô thị Thủ Thiêm gần 150.000 người.

Về quy hoạch không gian, khu trung tâm hiện hữu 930 ha sẽ được chia thành 5 phân khu chức năng, bao gồm: Phân khu 1 là khu lõi Trung tâm Thương mại - Tài Chính; Phân khu 2 là khu Trung tâm Văn hóa - Lịch sử; Phân khu 3 là khu bờ Tây sông Sài Gòn; Phân khu 4 là khu thấp tầng; Phân khu 5 là khu lân cận lõi trung tâm.

Định hướng chung ở khu là tạo sự cân bằng giữa bảo tồn những giá trị cảnh quan lịch sử với phát triển chức năng đô thị mới, phát triển không gian ngầm và mảng xanh, xây dựng hệ thống đường đi bộ...

Tuệ Nhi (DĐDN)

Sẽ thành lập Ngân hàng tiết kiệm Nhà ở
27-09-2013 13:52:21

(DĐDN) - Đây là nội dung được đưa ra tại dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Bộ Xây dựng lấy ý kiến. Theo đó, các hộ gia đình, cá nhân tham gia tiết kiệm tại ngân hàng sẽ được vay để mua nhà hoặc để cải tạo, sửa chữa nhà ở hiện có.

Theo dự thảo, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành thành lập ngân hàng tiết kiệm nhà ở với hình thức là một công ty cổ phần, hoạt động quy định của pháp luật về tổ chức tín dụng để huy động vốn và cho vay phát triển nhà ở.

Nguồn vốn để hình thành ngân hàng sẽ từ vốn tự có của các chủ sở hữu tham gia thành lập ngân hàng tiết kiệm nhà ở; vốn đóng góp tiết kiệm của các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu vay từ ngân hàng tiết kiệm nhà ở; vốn hỗ trợ từ nhà nước.

Sau khi được thông qua, Chính phủ sẽ quy định cụ thể về việc thành lập, vốn pháp định, cơ cấu tổ chức, nguyên tắc hoạt động, cơ chế huy động và cho vay của ngân hàng.
Linh Nhi(DĐDN)

Đã đến lúc 'nhảy' vào bất động sản Việt Nam?
27-09-2013 13:47:13

Website của kênh truyền hình Mỹ CNBC (chuyên về kinh doanh, thị trường) vừa có bài phản ánh ý kiến các chuyên gia và giới đầu tư về triển vọng khả quan hiện nay của đầu tư bất động sản Việt Nam sau một thời gian dài thị trường lao dốc và nguội lạnh.

Bài viết cho rằng, sau thời kỳ suy thoái thê thảm và kéo dài của thị trường bất động sản Việt, nhiều nhà đầu tư cho rằng đã đến lúc nhảy trở lại vào thị trường này.
Các công ty bất động sản đã niêm yết (trên thị trường chứng khoán) tại Việt Nam đã rơi xuống đáy, ông David Roes, CEO của Asean Investment Management (AIM, Công ty Quản lý đầu tư ASEAN), có trụ sở tại Singapore nhận xét.

Sau thời gian “ngủ đông” dài 4 năm, “bạn vẫn có những giá trị tương đối trên thị trường bất động sản, không thể sánh với bất cứ thị trường nào khác”, ông Roes nói. Theo ông, các công ty bất động sản đã niêm yết tại Việt Nam thường đạt tỉ lệ lợi nhuận 14-15% trên giá cổ phiếu và có tỷ số P/E (hệ số giá trên thu nhập) từ 2,5 đến 3 lần.

Năm 2007, thị trường bất động sản lên đến đỉnh với “cơn điên đầu cơ”, để rồi bị nghiền nát trong những năm sau đó bởi lạm phát hai con số, lãi suất cho vay trên 12% và những cuộc phá giá đồng nội tệ.

Tín dụng cho các nhà đầu tư bất động sản cạn sạch và cuộc phá giá tiền đồng đã đẩy cao chi phí của nguyên liệu nhập khẩu và nhân công, dẫn đến nhiều dự án bị bỏ rơi.

Nhưng nay, các luật về bất động sản Việt Nam đang thay đổi, giá của bất động sản chuyển đổi từ đất nông nghiệp không còn do chính phủ thiết lập, đồng nghĩa chi phí sẽ tăng lên, và các công ty với những “ngân hàng” đất hiện tại có thể nhận ra giá trị (mà họ đang nắm giữ), giám đốc điều hành của AIM nói.

“Cuộc suy thoái đã chạm đáy cứng”, Jason Ng, một giám đốc tại VinaCapital (công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu ở Việt Nam) cũng đồng ý với điều đó. Jason Ng nhấn mạnh rằng chính phủ đang lên kế hoạch áp dụng các quy định mới cho phép người nước ngoài mua cả căn hộ và đất, cũng như cho phép họ cho thuê lại bất động sản của mình.

Vị giám đốc này cũng lưu ý rằng cả nhà đầu tư và người mua nhà ở xã hội sẽ được mời chào những khoản vay ưu đãi với lãi suất chỉ khoảng 6%.

“Chúng tôi hy vọng sẽ dấy lên niềm hứng khởi mới với thị trường bất động sản”, Ng nói. Công ty VinaLand thuộc VinaCapital đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London, với khoảng 466,5 triệu USD đang quản lý. Cổ phiếu của VinaLand, giao dịch bằng USD, từng lên tới mức giá đỉnh điểm là khoảng 1,7 USD hồi năm 2007, và nay chỉ giao dịch ở mức 0,44 USD.

Nhưng trong khi Jason Ng nhìn thấy tiềm năng ở các khách mua cao cấp, thì Roes rõ ràng lại “bán buôn" những lựa chọn bất động sản của mình và tránh các sản phẩm "bán lẻ" đã hoàn thành mà ông cho là còn quá đắt.

Roes tránh dòng hàng cao cấp, đặc biệt là các dự án bán lẻ “high-end”, mà thích phát triển tại các khu đô thị cấp hai hoặc ba, nơi ít cạnh tranh hơn. Ông cũng hướng tới những bất động sản công nghiệp, thương mại và một số dự án phát triển trung tâm mua sắm.

Trong số các lựa chọn chứng khoán hàng đầu của mình, Roes thích công ty APEC Investment JSC. APEC JSC vừa bán 5 hecta đất khu công nghiệp gần một nhà máy mới của Samsung ở ngoại ô Hà Nội, với lợi nhuận thu về tương đương 25% giá trị vốn hóa thị trường của công ty, Roes cho biết.

Trong số những gương mặt bất động sản, ông cũng thích đầu tư vào Tập đoàn đầu tư Thăng Long và Vạn Phát Hưng.

Bạch Đàn (Báo Tin tức/CNBC)

“Thả cửa” cho người nước ngoài mua nhà?
26-09-2013 13:39:05

Hàng loạt quy định theo hướng cởi mở hơn cho người nước ngoài mua nhà vừa được Bộ Xây dựng đưa vào trong dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi.

Theo đó, với dự thảo mới nhất, Bộ Xây dựng đã quy định đối tượng nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam bao gồm: tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án để bán, cho thuê, cho thuê mua tại Việt Nam theo quy định của luật này.

Bên cạnh đó, danh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài không có chức năng kinh doanh bất động sản, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam mua, nhận, tặng, cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại trong dự án phát triển nhà ở, cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam cũng thuộc diện được mua nhà ở tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để được phép sở hữu nhà, cá nhân, tổ chức người nước ngoài phải đáp ứng một số điều kiện sau:

Đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua theo dự án tại Việt Nam thì phải có giấy chứng nhận đầu tư và có triển khai thực hiện dự án phát triển nhà ở theo quy định của Luật này và pháp luật về đầu tư.

Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài không có chức năng kinh doanh bất động sản, quỹ đầu tư…thì phải có giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ các tổ chức ngoại giao, các tổ chức phi Chính phủ đang hoạt động tại Việt Nam.

Cá nhân nước ngoài phải được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cá nhân, tổ chức nước ngoài được sở hữu nhà ở trong thời hạn tối đa là 70 năm, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và có thể được gia hạn thêm theo quy định của pháp luật Việt Nam tại thời điểm được gia hạn;

Dự thảo cũng quy định cá nhân, tổ chức người nước ngoài không được mua và sở hữu nhà ở xã hội mà chỉ được mua và sở hữu nhà ở thương mại.

Tuy nhiên, cá nhân, tổ chức người nước ngoài lại được sở hữu không hạn chế về số lượng nhà ở thương mại trong dự án phát triển nhà ở thương mại, dự án khu đô thị mới, dự án bất động sản du lịch. Nếu đối tượng này được tặng cho hoặc được thừa kế nhà ở tại khu vực khác thì chỉ được hưởng giá trị của nhà ở đó.

Cùng với đó cũng được quyền bán, tặng cho nhà ở thuộc sở hữu của mình cho các đối tượng thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam, được thế chấp nhà ở tại tổ chức tín dụng, được cho thuê nhà ở đã mua để sử dụng vào các mục đích mà pháp luật Việt Nam không cấm...

Theo quy định của luật hiện hành, cá nhân, tổ chức nước ngoài chỉ được phép mua và sở hữu căn hộ chung cư trong các dự án phát triển nhà. Số lượng căn hộ được phép mua và sở hữu tại các dự án cũng bị giới hạn không quá một căn hộ với thời hạn sở hữu là 50 năm.

VNEconomy
 

HỢP LONG CẦU SÀI GÒN 2
12-09-2013 15:37:18

 

Sáng 12/9, công trình cầu Sài Gòn 2 đã hợp long nhịp cuối cùng sau 17 tháng thi công với sự lao động của gần 600 kỹ sư và công nhân. Dự kiến, ngày 2/11, cầu sẽ chính thức đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo TP HCM đổ mẻ bê tông hợp long nhịp cuối cùng cầu Sài Gòn 2 sáng 12/09

Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng song song với cầu Sài Gòn hiện hữu, dài gần 1 km gồm 30 nhịp được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Tĩnh không thông thuyền 80 m x 9m, mặt cầu rộng 23,5 m cho 6 làn xe lưu thông (gồm 4 làn xe ôtô và 2 làn xe 2 và 3 bánh), trong đó cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông qua cầu.

Dự án có tổng kinh phí xây dựng gần 1.500 tỷ đồng, theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Cầu Sài Gòn 2 nằm song song và có thiết kế giống hoàn toàn cầu Sài Gòn hiện hữu

Đây là một trong những dự án cấp bách của TP HCM nhằm giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, giải tỏa ùn tắc giao thông, nâng cao năng lực lưu thông tại cửa ngõ đông bắc của thành phố. Đồng thời, cầu này cũng sẽ đảm bảo tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội đã được mở rộng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự kiến khi đưa vào sử dụng, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ tổ chức dùng cầu Sài Gòn 2 cho xe lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố ra Thủ Đức và cầu Sài Gòn hiện hữu dành cho xe lưu thông theo hướng ngược lại.

Nguồn từ vnexpress.net

 

TP HCM sẽ có thêm 1 đường hầm và 34 cây cầu mới
14-04-2013 10:53:54

 

Ngoài hầm Thủ Thiêm hiện hữu, TP HCM sẽ xây thêm hầm Thủ Thiêm 2 băng qua sông Sài Gòn. Cùng với đó hàng loạt cầu như Bình Khánh, Thủ Thiêm 2, 3, 4, Bình Quới 1, 2... sẽ được xây.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, trong thời gian tới TP HCM sẽ xây dựng thêm một đường hầm và 34 cây cầu lớn (trong đó một số cầu không thuộc địa bàn thành phố nhưng nằm trong vành đai giao thông liên vùng).

Ngoài hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) nằm trên trục Đông - Tây, Chính phủ đồng ý việc xây hầm Thủ Thiêm 2 băng qua sông Sài Gòn (đường sắt đôi phục vụ đường sắt đô thị số 2). 14 cây cầu mới sẽ được xây dựng vượt sông Sài Gòn gồm cầu Bình Quới (bán đảo Thanh Đa - Thủ Đức), Thủ Thiêm 2 (đường Tôn Đức Thắng), Thủ Thiêm 3 (quận 4 - quận 2), Thủ Thiêm 4 (quận 7 - quận 2)...; trên sông Nhà Bè sẽ xây cầu mới Bình Khánh; cầu Phước Khánh cũng được xây dựng trên sông Lòng Tàu...

Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và quận 2 đã được UBND TP HCM quyết định xây dựng tại vị trí nhà máy đóng tàu Ba Son hiện nay, vượt qua giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh để kết nối vào ngã tư Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng.


Cũng theo quyết định của Thủ tướng, TP HCM sẽ xây dựng, hoàn thiện 5 trục cao tốc có năng lực thông xe lớn gồm: TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (dài 55 km, quy mô 6-8 làn xe); TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (dài 69 km, 6-8 làn xe); TP HCM - Mộc Bài (dài 55 km, 4-6 làn xe); Bến Lức - Long Thành (dài 58 km, 6-8 làn xe); Biên Hòa - Vũng Tàu (dài 76 km, 6-8 làn xe). Tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương sẽ được mở rộng quy mô 8 làn xe.

Hệ thống đường trên cao cũng được xây dựng gồm 5 tuyến với tổng chiều dài 70,7 km, quy mô 4 làn xe. 8 tuyến đường sắt đô thị xuyên tâm và vành khuyên nối với các trung tâm chính của thành phố, chủ yếu đi ngầm trong nội đô cũng nằm trong kế hoạch xây dựng của TP HCM. Hệ thống xe buýt nhanh (BRT) theo quy hoạch sẽ có 6 tuyến (tuyến đầu tiên dọc theo đại lộ Đông - Tây dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2017).

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được cải tạo, nâng cấp để đạt công suất 23,5 triệu khách và 600.000 tấn hàng hóa một năm. Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai, dự kiến được triển khai sau năm 2015.

Theo quy hoạch, quỹ đất dành cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông TP HCM đến năm 2020 khoảng 22.305 ha, chiếm 22,3% quỹ đất xây dựng của thành phố. Mục tiêu đến năm 2020, giao thông công cộng (xe buýt, đường sắt đô thị, taxi) thị phần đảm nhận 20-25%; giao thông cá nhân (ôtô, xe máy, xe đạp) thị phần đảm nhận 72-77%...

Theo Hữu Công (VnExpress.Net)

 

Người mua nhà quan tâm đên những tiện ích sau bán hàng
27-02-2013 18:00:00

 

Hiện nay, người mua nhà không chỉ quan tâm đến vị trí và giá cả căn hộ, mà còn quan tâm đến những tiện ích sau bán hàng.

 

 

 

Thời BĐS nóng sốt, tranh nhau mua căn hộ chung cư bằng bất cứ giá nào đã đi vào "dĩ vãng". Hiện nay, khi nguồn cung vượt cầu, người mua nhà cũng kỹ tính hơn để lựa chọn những căn hộ không những có vị trí đẹp, giá mềm mà còn cả tiện ích về cảnh quan, không gian sống và phí dịch vụ sau khi bàn giao nhà ....



Nhu cầu ở được ngaydiện tích nhỏ



Hiện nay, hầu hết khách hàng tìm mua căn hộ chung cư là những người có nhu cầu ở thật, vì vậy mà tiêu chí đánh giá căn hộ đầu tiên là tiến độ dự án. Trong khi những dự án chưa triển khai hoặc có tiến độ "èo uột" ế ẩm thì nhiều dự án ở được ngay hoặc đã xây thô xong thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

 

Khi quyết định mua một chỗ an cư khách hàng hiện nay còn quan tâm nhiều đến chất lượng nội thất bên trong căn hộ. Cơ cấu tổ chức không gian của căn hộ như có mấy phòng ngủ, mấy phòng vệ sinh, có cửa sổ và ban công không? Hệ thống kỹ thuật trong căn hộ có bố trí đầy đủ và hợp lý, các thiết bị sử dụng trong căn hộ có những gì?  Ngoài ra, tiện ích bên ngoài căn hộ như hành lang rộng hay hẹp, cầu thang bộ và thang máy có thuận tiện cho người sử dụng không cũng là một tiêu chí quan trọng.



Tiện ích của khu chung cư



Giá trị khác biệt của khu chung cư với các loại nhà ở khác là ở chỗ có các tiện ích công cộng trong khu nhà ở. Ngày nay, nhu cầu tiện ích của nhà ở chung cư được khách hàng đặc biệt quan tâm, cấp độ tiện ích của khu chung cư khẳng định tiêu chuẩn chất lượng và đẳng cấp của khu chung cư đó. 

 

Tiện ích về hệ thống hạ tầng kỹ thuật cũng là một tiêu chí quan trọng đánh giá căn hộ chung cư. Trong một khu chung cư, hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: đường, hè, sân vườn, cấp thoát nước , điện chiếu sáng …phải được đầu tư đồng bộ và hoàn chỉnh. Các không gian công cộng như: nhà sinh hoạt cộng đồng , nhà tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá- thể thao khác. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với một khu nhà ở, chất lượng và quy mô của các công trình này chính là điều kiện để người tiêu dùng lựa chọn .

 

Ngoài những tiêu chíkhách hàng cũng không quên bỏ qua tính pháp lý của dự án và những nội dung trong hợp đồng mua bán như các căn cứ pháp lý, giá cả và điều kiện thanh toán, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên....khi quyết định xuống tiền mua căn hộ chung cư.


 

Theo CafeF
 
 
* Dự án Thảo Điền Pearl thời gian vừa qua không chỉ nổi bật
vì vị trí đắc địa không dễ tìm thấy trong tương lai
nay càng thu hút hơn với những tiện ích và hạ tầng công cộng.
Đặc biệt trong thời gian tới chủ đầu tư cũng rất quan tâm
tới công tác chăm sóc khách hàng,
đã và đang xây dựng đội ngũ ngay từ bây giờ
để chuẩn bị bàn giao nhà vào cuối năm nay. *
 
 
bg bg bg bg bg bg